Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Phương pháp sửa chữa nhà bếp hợp phong thủy trong kiến trúc phong thủy hiện đại mới

Bếp theo tài liệu kiến trúc phong thủy mới chính là "trái tim của ngôi nhà", là nơi giữ lửa cho tổ ấm, chăm sóc từ thể chất đến tinh thần của mọi người trong gia đình. Vì thế việc thiết kế, sửa chữa nhà bếp đẹp tiết kiệm cũng là vấn đề khó khăn với nhiều hộ gia đình.

Sửa chữa nhà bếp là một trong những điều quan trọng nhất trong ngôi nhà và sửa chữa nhà bếp theo phong thủy cũng rất khó. Bếp thể hiện lối sống của gia đình bạn nhiều và rõ nét hơn bất kỳ căn phòng nào khác.




-Theo phong thủy vị trí tốt nhất của phòng bếp chính là hướng Đông hoặc Đông Nam. Vì thế việc sửa chữa nhà bếp hay thiết kế những căn bếp hướng Nam nên có các yếu tố thuộc nhóm Thổ để cân bằng yếu tố nhóm Hỏa như sàn nhà làm bằng đá hoặc một vài chậu cảnh bằng đá .

-Nếu bạn khi sửa chữa nhà bếp theo phong thủy làm nhìn thấy phòng bếp ngay khi bước vào nhà thì sẽ khiến mọi người trong nhà bạn luôn nghĩ đến việc ăn uống,

Một vài lời khuyên dành cho phong thủy phòng bếp:
- Vệ sinh phòng bếp theo phong thủy nên sạch sẽ, thoáng mát và ngăn nắp. Nên loại bỏ tối đa những thứ bạn không sử dụng. Để tạo điều kiện cho các dòng khí tốt lưu thông thuận tiện cần giữ cho các bề mặt được gọn gàng, thông thoáng.

- Sửa chữa nhà bếp đẹp với hệ thống đường ống nước và thoát nước hoạt động chính xác.

- Giữ tâm trạng vui vẻ và thoải mái khi nấu ăn. Giả sử hôm bạn không cảm thấy vui vẻ để nấu nướng, nên cân nhắc đến việc đi ăn ở bên ngoài.

- Hãy chắc chắn rằng các thiết bị điện tử và bếp nấu đều hoạt động tốt, không bị hỏng hóc.

- Nên trang trí một chiếc gương trong phòng bếp. Nếu không sử dụng gương, bạn có thể treo một vài bức tranh phong cảnh trên tường để thay thế.



- Nếu phòng bếp nằm trong phòng khách thì cần ngăn cách hai khu vực này bằng đồ nội thất, cây xanh hoặc các thủ pháp sàn nhà như thiết kế độ cao sàn khác nhau.

- Một người cũng chỉ có duy nhất một trái tim nên mỗi gia đình chỉ nên có duy nhất nhà bếp. Nếu gia đình có hai phòng bếp thì nên sử dụng một trong hai là tạm thời, ví dụ như căn bếp ngoài trời vào dịp nghỉ hè.

- Bạn nên giữ cho bếp nấu và lò nướng luôn luôn sạch sẽ vì theo sửa chữa nhà bếp phong thủy kiến trúc mới nó sẽ khiến bạn mất mát về tiền tài.

- Những vật dụng dao và kéo nên được cất giữ sao cho các đầu nhọn quay xuống dưới hoặc khuất tầm mắt.

- Phải nhớ thu gom và đổ hết rác hàng ngày.

- Bạn có thể sử dụng những màu sắc tươi sáng trong bếp. Những màu sắc mạnh mẽ, thuần khiết có liên quan trực tiếp đến năng lượng dương.





- Trong phòng bếp luôn luôn xảy ra sự “xung đột” giữa hai yếu tố nước và lửa. Bạn có thể đặt lò nướng và bồn rửa bát ở cùng một bức tường, nhưng chúng phải được ngăn cách bởi một bề mặt có kích thước tối thiểu là 45cm.

- Theo phong thủy, phòng bếp nên có những đồ dùng đại diện cho cả năm yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

- Nên sử dụng vật liệu kính mờ để làm cửa phòng bếp.

- Thiết kế sửa chữa cửa nhà bếp đẹp trọn gói không nên nằm trên một đường thẳng với cửa trước hoặc cửa sau vì theo kiến trúc phong thủy mới nó có thể gây ra bệnh tật và mất mát tiền bạc. Cửa phòng bếp cũng không nên ở trên cùng một bức tường với phòng ngủ.

- Việc sửa chữa thiết kế cửa nhà bếp cấp 4 không nên tạo thành một đường thẳng với cửa trước và cửa sổ để tránh cho các luồng khí trong nhà chuyển động quá nhanh. Nên giữ cho cửa phòng bếp luôn đóng mỗi khi ra vào.



- Bếp là khu vực nấu nướng, thú cưng có thể ăn và uống trong phòng bếp nhưng không được đi vệ sinh ở đây.

- Phòng tắm, nhà vệ sinh không nên bố trí gần phòng bếp, bởi vì nó gây ra sự xung đột giữa nước và lửa. Ngoài ra, còn có một vài vấn đề liên quan đến sức khỏe.

- Sửa chửa nhà bếp sài gòn tiết kiệm để làm giảm tiếng ồn của các thiết bị nhà bếp, vì nó có thể làm giảm hạnh phúc và ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn.

- Chuẩn bị đồ ăn và thưởng thức nó trong phòng ăn hoặc khu vực bàn ăn không nên dành quá nhiều thời gian trong bếp.

- Không nên sử dụng loại đèn ánh sáng neon vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.



- Không nên sửa chữa nhà bếp sài gòn dưới phòng ngủ vì điều này có thể gây ra một số bệnh cho gia đình. Nếu không thể di chuyển giường ngủ, có thể đặt một tấm kim loại màu bạc với diện tích phải đủ rộng để bảo vệ người nằm trên giường dưới giường, quay bề mặt sáng bóng xuống dưới.

Bạn cũng có thể đặt một vài chiếc bát/chậu bằng kim loại chứa đầy nước trên bếp vào ban đêm. Bề mặt kim loại sáng tượng trưng cho nước sẽ dập tắt lửa.

Phong thủy đồ nội thất trong phòng bếp:
- Nên sửa chữa thiết kế các bề mặt phòng bếp nên có cạnh tròn mà tiết kiếm giả rẻ. Vì cạnh sắc nhọn thường là vấn đề rắc rối ảnh hưởng không tốt đối với phong thủy phòng bếp, có thể dẫn đến sự căng thẳng giữa mọi người.

- Nên sửa chữa thiết kế bếp nấu, bồn rửa bát và tủ lạnh trọn gói theo một hình tam giác. Có thể giúp tránh sự xung đột giữa các yếu tố nước và lửa . Các yếu tố nước và lửa cần được ngăn cách bởi một bề mặt khác có thể là những chậu cây thảo một tươi tốt, một rổ trái cây tươi hoặc một chiếc thớt gỗ ở giữa bếp nấu và bồn rửa bát.



Nên sử dụng gỗ tự nhiên để sửa chữa thiết kế bề mặt nhà bếp đẹp trọn gói giá rẻ.
- Chú ý vệ sinh bếp nấu hằng ngày.

- Thử thiết kế các đường cong mềm mại trong bếp.

- Những tủ tường cao trong bếp dễ khiến bạn va đầu vào nó.

- Nên đặt bàn ăn ở vị trí mà tất cả mọi người đều có thể quan sát được cánh cửa.

- Bếp nấu và lò nướng không nên đặt trực tiếp bên dưới cửa sổ trần hoặc cửa sổ thông gió.

- Bếp nấu, bồn rửa bát và bàn ăn không nên đặt dưới những thanh rầm, xà nhà.

- Tủ lạnh hoặc tủ đựng đồ kê sát cửa quá cao sẽ cản trở dòng chảy tự nhiên của năng lượng tốt.



- Không nên sửa chữa nhà bếp giá rẻ và lạm dụng quá nhiều đồ nội thất sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi di chuyển và có thể gây ra tai nạn. Giả sử nếu bạn phải cúi xuống mỗi khi sử dụng tủ lạnh, có thể khiến bạn muốn tránh sử dụng nó. Vì vậy, cần bố trí đồ nội thất nhà thuận tiện nhất để nhà bếp tạo ra cảm giác thoải mái ấm áp .

- Khi sửa nhà bếp cấp 4 nên hạ thấp chiều cao của tủ bếp cao quá tầm mắt vì nó có thể khiến bạn cảm thấy chán nản vì không thể quan sát được bên trong. Nên chuyển sang các loại kệ mở sẽ tốt hơn.


Từ khóa gợi ý : sửa nhà đẹp, sửa nhà trọn gói, sửa chữa nhà giá rẻ, sửa nhà cấp 4, sửa nhà sài gòn, sửa nhà đẹp theo phong thủy kiến trúc mới, sửa nhà giá rẻ, sửa nhà, sửa nhà tiết kiệm

1 nhận xét:

  1. Bài viết về Xây dựng nhà đẹp, Xây dựng nhà ở dân dụng, Xây dựng nhà cấp 4, Xây dựng nhà ở xã hội, Xây dựng nhà cấp 4 giá rẻ, Xây dựng nhà cao tầng, Giá xây dựng nhà 2 tầng, Giá xây dựng nhà biệt thự, Giá xây dựng nhà phố, Xây dựng nhà, Xây dựng nhà ở, Xây dựng nhà phố. có nhiều thông tin rất bổ ích. Mình muốn trao đổi thêm về Sàn gỗ tự nhiên tại Tp HCM bạn liên hệ với mình nhé. Mình làm việc tại Sàn gỗ Song Thắng

    Trả lờiXóa