Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

XÂY DỰNG NHÀ CẤP 4 ĐẸP Ở NÔNG THÔN


Xuất phát từ thực tiễn và nhu cầu sử dụng, mong muốn có một mẫu nhà đẹp, hiện đại phù hợp với xu hướng không chỉ dành cho những người sống ở thành thị mà điều này cũng được đặt ra ở các vùng nông thôn. Cùng với dòng chảy của thời gian, kiến trúc ngôi nhà Việt xưa và nay, đã và đang thay đổi hình dạng. Đó là kết quả tất yếu, bắt nguồn từ những yếu tố kinh tế – xã hội, xu hướng kiến trúc của thời đại và sự thay đổi trong quan niệm thẩm mỹ của con người. Đa phần ở các vùng nông thôn hiện nay, thiết kế nhà cấp 4 đẹp đã trở thành khuôn thước, tuy nhiên dần dần kiểu dáng nhà ở này đã được cách tân trong cấu trúc, sự phối hợp màu sắc cũng như công năng sử dụng.

Do nhà ở nông thôn nên diện tích đất sử dụng sẽ rất rộng rãi, đáp ứng yêu cầu về không gian rộng và sự tiếp xúc giao hòa với thiên nhiên, cây cỏ. Dưới đây là một số mẫu thiết kế xây dựng nhà đẹp thông dụng mà blog xây dựng muốn giới thiệu đến các bạn tham khảo:
Nhà cấp 4 với mái ngói – sự kết hợp hoàn hảo

Mang dáng dấp của một ngôi nhà cấp 4 với 3 gian truyền thống, được phân thành 2 khu vực “nhà trên” và “nhà dưới”. Tuy nhiên, mẫu thiết kế này được cách tân rất nhiều, cũng với mái ngói nhưng được điều chỉnh độ dốc lớn hơn, phía trên còn thiết kế một tầng lững để làm phòng sinh hoạt chung, phòng thờ cúng. Nhà dưới dùng làm bếp, nhà kho …


Xây dựng nhà đẹp cấp 4 với kiến trúc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại

Với mẫu nhà này, khoảng sân rộng, nhà có hiên ở mặt trước, tùy vào ý thích các bạn có thể bố trí một chiếc xích đu, bộ bàn ghế thanh mảnh, chiếc ghế dựa gỗ để ngồi nghỉ ngơi, đọc báo…còn khoảng sân thoáng rộng tụi trẻ tha hồ chơi đùa thỏa thích nhưng vẫn ở trong tầm quan sát của người lớn.
Mẫu nhà cấp 4 kiểu biệt thự

Nếu ý định của bạn muốn xây dựng nhà ở xã hội nhưng thiên về kiểu nhà biệt thự nghỉ dưỡng thì mẫu dưới đây là một gợi ý đáng để tham khảo:


Xây dựng nhà cấp 4 nhưng thiên về kiểu nhà biệt thự nghỉ dưỡng

Đây là mẫu nhà có ga ra xe hơi, phía trước và sau nhà có sân làm tiểu cảnh, nhà có 02 phòng ngủ khép kín + 1 phòng bếp + 1 phòng khách, gác lửng là phòng thờ và 1 phòng ngủ. Nhà đảm bảo ánh sáng các phòng, thông thoáng phù hợp với cảnh quan làng quê.

Trong sử dụng ngôn ngữ kiến trúc, thiết kế nhà cấp 4 này kết hợp các vật liệu thông dụng địa phương như gỗ, đá tự nhiên với các vật liệu hiện đại như kính, ngói nhập khẩu giúp cho ngôi nhà bạn đẹp bởi yếu tố hiện đại xen lẫn những đường nét mộc mạc gần gũi của ngôi nhà truyền thống. Căn nhà với thiết kế có nhiều cửa sổ tạo ra không gian thoáng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên với những vườn cây xanh xung quanh nhà.

Sau sảnh lớn là phòng khách rộng – nơi hội họp của đông đảo các thành viên trong gia đình, phù hợp với nếp sống và sinh hoạt của đại bộ phận những gia đình ở các miền quê. Cửa sổ mở rộng đảm bảo sự thông thoáng cần thiết cho căn nhà và đồng thời nó sẽ giúp bạn cảm nhận những bức tranh thiên nhiên không giới hạn qua chính những ô cửa. Qua phòng khách là diện tích dành cho phòng ăn,bếp nấu và 1 phòng ngủ. Thang lên tầng lửng và WC được gom lại ở góc cuối gió, vừa đảm bảo tiết kiệm diện tích cũng như thuận tiện cho các sinh hoạt của gia đình. Chỗ để xe được thiết kế không tường bao xung quanh, giúp cho mặt tiền được thoáng và đẹp hơn.
Mặt bằng nhà


Sau 15 bậc thang, qua sảnh tầng lửng là không gian thờ cúng trang nghiêm với diện tích vừa phải, trong cùng là phòng ngủ. Trên tầng lửng sẽ dành ra 1 diện tích làm lôgia để dâng téc nước và phơi áo quần.

Xem thêm: Xây dựng nhà đẹp, Xây dựng nhà ở dân dụng, Xây dựng nhà cấp 4, Xây dựng nhà ở xã hội, Xây dựng nhà cấp 4 giá rẻ, Xây dựng nhà cao tầng, Giá xây dựng nhà 2 tầng, Giá xây dựng nhà biệt thự, Giá xây dựng nhà phố, Xây dựng nhà, Xây dựng nhà ở, Xây dựng nhà phố

2 nhận xét:

  1. Đây là phong cách kiểu hiện đại lên rồi khác hoàn toàn với ở nông thôn ý
    vì mình cũng thỉnh thoảng về khu vực nông thôn khoan khảo sát nên biết

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết về Giá xây dựng nhà biệt thự có nhiều thông tin rất bổ ích. Mình muốn trao đổi thêm về Sàn gỗ tự nhiên tại Tp HCM bạn liên hệ với mình nhé. Mình làm việc tại Sàn gỗ Song Thắng

    Trả lờiXóa