Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Hướng dẫn sửa nhà theo phong thủy tiết kiệm mà hiệu quả

Với nhu cầu của mọi người hiện nay, phong thủy trở nên ngày càng phổ biến. Nhiều người ngày càng hiểu rõ tầm quan trong của việc sửa nhà theo phong thủy có ảnh hưởng rất lớn khiến gia đình bất hòa hay công việc không thuận lợi, có thể gây ra những điều không may mắn đến các mối quan hệ cũng như sự nghiệp.

Thực tế thì có rất nhiều yếu tố phong thủy bị hiểu sai và vận dụng sai gây ra những tác hại không mong muốn.

Sau đây là 7 điều về phong thủy hay bị lý giải sai . Cần kiểm tra lại ngôi nhà của bạn để sửa nhà theo phong thủy để mang lại những điều may mắn an khang cho gia đình và công việc.

1. Treo một chiếc gương đối diện với cửa ra vào để mang lại năng lượng tốt

sua-chua-nha-sai-gon-cap-4-gia-re-tiet-kiem-tron-goi-theo-phong-thuy

Việc treo gương đối diện cửa ra vào thực chất là chặn đứng dòng chảy năng lượng.

Sửa nhà cấp 4 này có thể gây ra sự suy giảm về tài chính và các cơ hội kinh doanh liên quan. Cho dù là văn phòng hay nhà ở, cơ bản một chiếc gương treo ở phía đối diện với cửa ra vào sẽ đẩy năng lượng ra ngoài và chặn đứng nguồn năng lượng đi vào nhà. Do đó, không nên treo một chiếc gương đối diện cửa ra vào.

2. Sơn cửa ra vào màu đỏ


sua-chua-nha-sai-gon-cap-4-gia-re-tiet-kiem-tron-goi-theo-phong-thuy

Một ngôi nhà ở hướng Tây hoặc Tây Bắc không nên sơn cửa màu đỏ.

Màu đỏ là một màu sắc mạnh mẽ, tuy nó giúp căn nhà trở nên nổi bật nhưng nó cũng có thể gây ra ảnh hưởng không tốt, thậm chí là thiệt hại nặng nề đối với một số không gian. Một ngôi nhà ở hướng Tây hoặc Tây Bắc không nên sơn cửa màu đỏ.

Theo phong thủy hướng Tây Bắc có mối liên hệ trực tiếp với bầu trời, tượng trưng cho người cha hoặc người đàn ông trụ cột của gia đình. Cho nên việc sửa nhà giá rẻ cần tránh việc sơn cửa bằng màu đỏ. Nếu làm như vậy tức là tạo ra “ngọn lửa trên bầu trời”, có thể khiến người cha hoặc người đàn ông trụ cột không thuận lợi dễ gặp phải tai nạn nghiêm trọng, bệnh tật, phá sản, mất việc làm.

Nếu cửa ra vào ở hướng Tây (tượng trưng cho trẻ em) hoặc hướng Tây Bắc (tượng trưng cho người cha/người đàn ông) khuyên bạn khi sửa nhà trọn gói nên sơn cửa màu trắng, xám, vàng.

3. Treo một tấm gương phía sau bếp nấu


sua-chua-nha-sai-gon-cap-4-gia-re-tiet-kiem-tron-goi-theo-phong-thuy

Theo phong thủy bếp nấu là một phần của yếu tố Hỏa và khi có quá nhiều lửa thì nó sẽ thiêu rụi ngôi nhà. Sai lầm này xuất phát từ việc vị trí đặt bếp nấu khiến bạn không thể quan sát phía sau lưng, không biết được mọi người đang làm gì, ra vào như thế nào sau lưng mình.

Cũng có một số ý kiến cho rằng việc đặt gương sau bếp nấu sẽ tăng gấp đôi sự giàu có của bạn vì gương nhân đôi số thức ăn bạn nấu trên bếp.

Sự thật thì việc khuếch đại năng lượng của lửa quá mức là rất có hại sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe những người thân trong gia đình.

sua-chua-nha-sai-gon-cap-4-gia-re-tiet-kiem-tron-goi-theo-phong-thuy

Còn nếu bạn muốn tăng sự sung túc, dư dả bằng cách sử dụng gương, tốt nhất khi sửa nhà sài gòn bạn nên treo nó ở phòng ăn hoặc khu vực bố trí bàn ăn. Thức ăn bày trên bàn được nhân đôi tốt hơn là những ngọn lửa trên bếp.

Một điều bạn nên lưu tâm là đối với hai yêu tốt nước và lửa thì cần sử dụng một cách điều độ, đúng và đủ.

4. Sử dụng gương bát quái để hóa giải năng lượng tiêu cực đi


sua-chua-nha-sai-gon-cap-4-gia-re-tiet-kiem-tron-goi-theo-phong-thuy

Không nên treo gương bát quái một cách tùy tiện nếu không hiểu biết rõ ràng.

Gương bát quái thường được sử dụng để xua đuổi năng lượng tiêu cực, tạo ra một ngã ba ở cửa ra vào hoặc ngôi nhà hoặc chống lại năng lượng xấu đến từ các hướng không mong muốn.

Những chiếc gương này sử dụng bát quái âm, phát ra nguồn năng lượng rất mạnh và có hại nên không được tùy tiện sử dụng. Bạn chỉ nên sửa chữa nhà giá rẻ sử dụng gương bát quái nếu gặp trường hợp bất khả kháng và phải có lời khuyên của người am hiểu về phong thủy hoặc người tư vấn phong thủy.

5. Mang cây xanh và nước vào trong phòng ngủ


sua-chua-nha-sai-gon-cap-4-gia-re-tiet-kiem-tron-goi-theo-phong-thuy

Cây xanh và nước xuất hiện trong phòng ngủ gây ra nhiều sự hao tổn về thể lực, trí lực cho chủ nhân của căn phòng.

Theo phong thủy, cây xanh và nước cần được sử dụng một cách hợp lý khi sửa nhà tiết kiệm. Để cây xanh trong phòng ngủ sẽ gây hao tổn sức lực cho chủ nhân của căn phòng khi ngủ vì ban đêm cây nhả khí CO2. Đối với phòng ngủ của vợ chồng thì cây xanh còn làm giảm đi sự lãng mạn giữa hai người.

Về phần nước, nếu nước chuyển động sẽ gây ra sự thất thoát tiền bạc, các vấn đề về hô hấp, bệnh xoang, sự trầm cảm hoặc trạng trái tinh thần mê man cho người ở trong căn phòng đó.

Khi sửa nhà đẹp tránh để cây xanh và hoa cảnh, trừ khi một ai đó bị bệnh và không bao giờ mang nước vào trong phòng ngủ. Trong phòng ngủ của trẻ nhỏ, các bức tranh hoặc giấy dán tường có họa tiết về cảnh biển hoặc đại dương có thể gây ra bệnh tật và thiếu sáng kiến cho trẻ.

6. Treo pha lê trên cửa ra vào và cửa sổ


sua-chua-nha-sai-gon-cap-4-gia-re-tiet-kiem-tron-goi-theo-phong-thuy

Khi vận dụng các yếu tố phong thủy luôn luôn lưu ý đến mức độ và liều lượng. Việc lạm dụng trong phong thủy sẽ gây ra ảnh hưởng xấu.

Treo pha lê trên cửa ra vào hoặc cửa sổ được cho là lưu chuyển năng lượng nhưng thực chất là ngăn chặn dòng chảy năng lượng bên trong ngôi nhà.

Theo phong thủy pha lê mang năng lượng của đất. Nên việc treo chúng lên một ô cửa thì nó mất đi ý nghĩa gốc, nó gây hại cho những người trong ngôi nhà làm thiếu tính quyết đoán, khó tiến về phía trước, sống lộn xộn và gặp các vấn đề về chuyển hóa như tăng cân.

Còn nếu bạn chỉ treo một viên pha lê trên một ô cửa sổ nhất định thì nó lại trở thành một biểu tượng. Cần phân biệt rõ việc treo chúng trên một hoặc hai cửa sổ trong nhà để đón ánh nắng là điều tốt.
Nhưng treo pha lê ở tất cả các ô cửa trong nhà lại trở thành không tốt.

7. Nhà vệ sinh luôn luôn xấu


sua-chua-nha-sai-gon-cap-4-gia-re-tiet-kiem-tron-goi-theo-phong-thuy

Một vài thay đổi trong thói quen hàng ngày dễ dàng giải quyết những vấn đề phong thủy xấu.

Một điều chắc chắn là bất kỳ ngôi nhà nào cũng phải có hệ thống đường ống nước. Nhà vệ sinh không mang sắc thái đen hoặc trong theo phong thủy mà chúng có màu xám.

Bồn cầu cần phải có nắp đậy và nhớ đóng cửa phòng vệ sinh sau khi sử dụng.

Vì khi sửa nhà trọn gói nhà vệ sinh thường nằm trong một khu vực nhất định của ngôi nhà, bạn nên quan tâm đến việc tăng cường các yếu tố trong góc phòng khách tương ứng với góc phòng vệ sinh. Ví dụ, nếu phòng vệ sinh ở hướng Tây Nam thì bạn cần thêm các yếu tố có màu đỏ ở hướng này trong phòng khách.

Nhiều ngôi nhà mắc những khiếm khuyết sửa nhà giá rẻ về phong thủy do nhiều yếu tố khác nhau tác động đến. Thay vì cải tạo hay xây mới lại thì những cách khắc phục đơn giản sẽ dễ làm và ít tốn kém hơn rất nhiều.

1. Nhà lệch tâm


sua-chua-nha-sai-gon-cap-4-gia-re-tiet-kiem-tron-goi-theo-phong-thuy

Có thể do việc được tư vấn không kỹ nên việc xây dựng hay sửa chữa nhà giá rẻ khiến nhiều ngôi nhà xây bị lệch tâm. Chính điều đó gây ra ảnh hưởng xấu cho cuộc sống gia đình do đó cần có sự khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Hai bên nhà là vị trí Bạch Hổ và Thanh Long, nếu ngôi nhà đặt ở vị trí lệch về phía bên phải (từ trong nhìn ra ngoài) là phạm vào vị trí Bạch Hổ. Để khắc phục khuyết điểm này gia đình cần bố trí đèn đêm cho khu vườn phía bên trái làm cân bằng âm dương, ánh sáng đèn sẽ khắc chế phía đối diện, đồng thời làm giảm đi sung lực.

Khi vị trí nhà lệch sang trái, là hướng của Thanh Long. Cách khắc phục tương tự như trên, chỉ có điều vị trí đặt đèn sẽ là ở bên phải để cân bằng.

2. Sân trước rộng
Suy nghĩ của nhiều gia chủ khi sửa nhà sài gòn là sân vườn càng rộng thì ngôi nhà càng thoáng mát, vậy nên để tạo không gian sân vườn phía trước nhà, nhiều gia chủ thường xây lùi vào một khoảng đất khá rộng, đặc biệt là những miếng đất hình chữ nhật chạy sâu vào bên trong thì khoảng không này càng lớn.

Thế nhưng theo phong thủy thì việc sửa nhà cấp 4 quá thụt về phía sau và để chừa sân trước quá dài và rộng sẽ là rất xấu. Cụ thể là sẽ luôn gặp phải nhiều phiền toái về bạn bè và những người xung quanh. Cách khắc phục là nên trồng những cây như mộc lan, lài, tre, trúc… án ngữ sẽ là cho cuộc sống gia đình tốt hơn, có thêm nhiều cơ hội may mắn.

sua-chua-nha-sai-gon-cap-4-gia-re-tiet-kiem-tron-goi-theo-phong-thuy 

sua-chua-nha-sai-gon-cap-4-gia-re-tiet-kiem-tron-goi-theo-phong-thuy

3. Sân sau lớn
Sân sau của nhà ở thường là rất nhỏ, tuy nhiên, trong trường hợp ở nhà biệt thự có sân sau quá lớn thì phải sửa nhà đẹp bằng cách bố trí thêm gò giả hoặc hòn non bộ để tạo cảm giác sân sau cao hơn sân trước.

4. Tường rào quá cao hoặc quá gần
Nhà ở và tường rào bao quanh cần có sự hài hòa tương xứng, điều đó không chỉ sửa nhà tiết kiệm mà còn tạo nên vẻ đẹp của ngôi nhà mà chúng còn rất quan trọng về mặt phong thủy. 

Nếu sửa nhà theo phong thủy, thì việc tường rào cao hơn nhà sẽ mang đến sự nghèo khó cho gia đình, vì thế không nên xây tường thấp quá 1,5m và cao hơn độ cao này quá nhiều. 

Cũng không nên xây tường quá gần nhà, nếu trong trường hợp bắt buộc thì nên giữ khoảng cách 20 - 30cm để làm tốt việc thông gió, lấy ánh sáng.

Đọc thêm những điều về sửa nhà theo phong thủy, sửa nhà, sửa nhà trọn gói, sửa nhà đẹp, sửa nhà cấp 4, sửa nhà giá rẻ, sửa nhà sài gòn, sửa chữa nhà giá rẻ, sửa nhà tiết kiệm.

3 nhận xét:

  1. Bài viết về Thiết kế nội thất có nhiều thông tin rất bổ ích. Mình muốn trao đổi thêm về Sàn gỗ tự nhiên tại Tp HCM bạn liên hệ với mình nhé. Mình làm việc tại Sàn gỗ Song Thắng

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết về kiến trúc mới có nhiều thông tin rất bổ ích. Mình muốn trao đổi thêm về Sàn gỗ tự nhiên tại Tp HCM bạn liên hệ với mình nhé. Mình làm việc tại Sàn gỗ Song Thắng

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết về tư vấn thiết kế nhà có nhiều thông tin rất bổ ích. Mình muốn trao đổi thêm về Sàn gỗ tự nhiên tại Tp HCM bạn liên hệ với mình nhé. Mình làm việc tại Sàn gỗ Song Thắng

    Trả lờiXóa